วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รีวิวการ์ตูน รักสองอาณาจักรที่ปลายฝน Review Manga Soredemo Sekai wa Utsukushii ***




     โคนิจิวะ มายูยุเดส ด้วยความที่ชอบอ่านหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นมากๆและอ่านมานาน  วันนี้จึงอยากลองทำรีวิวหนังสือดูค่ะ  เพิ่งเริ่มทำอาจมีข้อผิดพลาดไปบ้าง ต้องขออภัยด้วยค่ะสำหรับคนที่รักการ์ตูนผู้หญิงมาแบ่งปันความคิดเห็นกันนะค่ะ




   เอาล่ะ การ์ตูนเล่มแรกที่จะ Review ชื่อเรื่องว่า 

             "รักสองอาณาจักรที่ปลายฝน  

ชื่อญี่ปุ่น Soredemo Sekai wa Utsukushii "  ผู้เขียน DAI SHIINA เซนเซย์   พิมพ์ออกมาในปี 2011 ลิขสิทธิ์ไทยของสำนักพิมพ์บงกช คอมมิกส์ 

ปัจจุบันออกมา 1 เล่มค่ะ เล่มแรก เครดิตรูปจากเว็ปสำนักพิมพ์บงกช


เครดิตรูปจากเว็ปสำนักพิมพ์บงกช



เนื้อเรื่องย่อ นิเค องค์หญิงลำดับที่ 4 จาก "ราชรัฐแห่งฝน" มีพลังเรียกฝนไห้ตกได้   เธอต้องจำยอมทำเพื่อประเทศด้วยการเข้าอภิเษกกับลิเวียสที่  1  ราชาสุริยันแห่ง "มหาประเทศตะวันฉาย"ผู้มีอำนาจแผ่คลุมไปทั่วโลก แถมอีกฝ่ายที่ได้พบกันนั้นยังเป็นเด็กอยู่เลย!!!!!!!! ...[​IMG]




แนะนำตัวละครหลัก

-  Nike Remercier  องค์หญิง  นิเค แห่งราชรัฐแห่งฝน
         เป็นองค์หญิงลำดับที่ 4 และคนสุดท้อง  อายุ 17 ปี ที่แพ้เกมเป่ายิงฉุบจากพวกพี่สาวจึงต้องถูกบังคับให้แต่งงานกับราชาสุริยัน บุคลิกสดใสร่าเริง น่ารัก และเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ถึงแม้จะถูกบังคับให้ต้องแต่งงาน แต่เธอก็ได้ทำหน้าที่มเหสีอย่างเต็มที่(ชอบตรงนี้ค่ะ) 






Livius I. Livius  ราชาสุริยันแห่ง มหาประเทศตะวันฉาย

          ราชาสุริยันลิเวียส อายุ 14 ปี  ภายนอกอาจจะดูเหมือนเด็กธรรมดา แต่มายูยุคิดว่าที่จริงแล้วเค้าเป็นคนที่มีความเป็นผูใหญ่ค่อนข้างมาก  สามารถนำพาประเทศให้รุ่งเรืองได้  แต่ยังมีอดีตที่ฝังอยู่ในใจ  ทำให้เป็นคนก้าวร้าวและอารมณ์ร้อน  แต่เมื่อมาเจอนิเค ก็กลายเป็นคนที่อ่อนโยนมากขึ้น [​IMG]
        


#ขอบคุณรูปภาพจาก  http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=iamzeon&month=21-03-2014&group=131&gblog=350 ค่ะ
          เรื่องราวของสองประเทศ ระหว่างประเทศตะวันฉาย ซึ่งมีแดดตลอดเกือบทั้งปี  กับประเทษแห่งฝน  ซึ่งพระราชาของประเทศแห่งฝนได้ส่งลูกสาวคนสุดท้องของตัวเอง  มาอภิเษกกับราชาแห้งประเทศตะวันฉาย  แต่ทว่าราชานั้นยังเป็ฯเด็กอยุ่จึงเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้น  นิเค  มีความสามารถในการเรียกฝนได้  จึงทำให้ทุกครั้งที่เธอเรียกฝน   ทำให้หัวใจที่เย็นชาของราชาสุริยันสงบและเป็นสุขได้  นิเคจะเหมาะสมกับตำแหน่งมเหสีมั้ยติดตามชมได้ในเล่มจ้า

>_< พอจะเดาออกใช่มั้ยค่ะ  เรื่องนี้กินเด็กนั่นเอง  ก่อนที่มายูยุจะซื้อการ์ตูนได้ดูแบบอนิเมะมาก่อนค่ะ  เรื่องราวน่ารักใสๆโรแมนติดคอมมมาดี้ แถมได้ฟังเพลงเพราะๆด้วย นางเอกเรียกฝนได้ด้วยการร้องเพลงค่ะ และด้วยความที่ดูเป็นผู้ใหญ่!!เกินวัยของพระเอกนี่เองที่เป็นจุดสนใจของเรื่องนี้  
     



  พอได้อ่านฉบับการ์ตูนแล้วไม่ผิดหวังค่ะ สนุกมากเหมือนกัน  ศัพท์ที่แปลออกมาในหนังสือนั้นจะเน้นราชาศัพท์เป็นหลักแสดงให้เห็นว่าเป็นราชวงค์ค่ะ  อาจจะอ่านแล้วรู้สึกแปลกๆไปบ้าง   เพราะปกติจะอ่านแบบที่เป็นคนธรรมดา   เลยไม่ชิน [​IMG] ตอนนี้ออกมาแค่ 1 เล่มเอง
ลองไปหาอนิเมะดูก่อนนะค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง ตอนนี้มีแบบซับไทยค่ะ  มายูยุไม่ขอสปอยเนื้อเรื่องในอนิเมะนะค่ะเพราะเน้นที่ตัวหนังสือการ์ตูนอย่างเดียวค่ะ  [​IMG]









    เจอกันใหม่ในเล่มหน้านะค่ะ  ซาโยนาระ ทำในสิ่งที่รักและรักในสิ่งที่ทำ    
       
มายูยุเดส
        



1 ความคิดเห็น:

  1. Soredemo Sekai wa Utsukushii องค์หญิงเมืองสายฝน ซับไทย ในอาณาจักรดวงอาทิตย์แสงแดดเป็นส่วนประกอบในชีวิตประจำวันของพลเมืองและฝนก็เป็นสิ่งที่พวกเขาไม่เคยได้ยินมา Soredemo Sekai wa Utsukushii

    ตอบลบ